การสร้างภาพเสมือนจริงด้วย SolidWorks Photo View 360
หมวดหมู่ : 3D Mechanical Design
เกี่ยวกับหลักสูตร
เป็นหลักสูตรสอนการใช้งาน PhotoView 360 โปรแกรม SolidWorks สร้างภาพเสมือนจริง รวมถึงการจัดวางและการใส่องค์ประกอบต่างๆ เช่น แสง การกำหนดตำแหน่งและพื้นผิววัสดุ การใส่สภาพแวดล้อมต่างๆ การสั่งและกำหนดค่าในการสร้างภาพเสมือนจริงในขั้นตอนสุดท้าย
หลักสูตรสำหรับ : วิศวกร ช่างผู้ชำนาญการ นักศึกษา และผู้ที่สนใจที่มีพื้นฐานการใช้โปรแกรม SolidWorks
ความรู้พื้นฐานของผู้อบรม : ผู้อบรมควรมีความรู้พื้นฐานหรือผ่านคอร์ส SolidWorks Essentials
SOLIDWORKS VERSION ในการอบรม : SOLIDWORKS 2019 - ล่าสุด
* สำหรับลูกค้านิติบุคคล ที่ต้องการออกใบกำกับภาษี / ใบเสร็จรับเงิน / ทำหนังสือ หัก ณ ที่จ่าย 3% กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ *
1. กรณีต้องการใบกำกับภาษี กรุณาแจ้งข้อมูลกลับภายใน 2 วัน นับตั้งแต่วันที่ชำระค่าอบรม หากเกินระยะเวลาที่กำหนดทางสถาบันจะไม่ออกเอกสารย้อนหลังทุกกรณี
2. ลูกค้านิติบุคคล สามารถทำหนังสือ หัก ณ ที่จ่าย 3% และนำส่งให้กับทางสถาบัน
3. สอบถามข้อมูลได้ที่ อีเมล์ [email protected] หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ 063-8069515 ,02-7447827-8 ในเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00-17.00 น.
บทที่ 1 เตรียมความพร้อมก่อนเริ่มเรียน
1 บทเรียน
- Download ไฟล์ประกอบการเรียน
บทที่ 2 วิธีการปรับแต่งภาพ
1 บทเรียน
- RealView และกราฟฟิกจอ
บทที่ 3 หน้าต่างของการใช้งาน PhotoView 360
1 บทเรียน
- รู้จักหน้าต่างของโปรแกรมและการสร้างความคุ้นเคยกับการทำงาน
บทที่ 4 กลุ่มคำสั่ง Modify
4 บทเรียน
- เริ่มต้นการใช้งาน (Appearance, Scenes, Lights, PhotoView 360 และ The Rendering Process)
- ทำความเข้าใจลำดับของ Level Appearance
- การทำภาพเสมือนจริงและการปรับคุณภาพของภาพ
- ทบทวนเนื้อหาบทเรียน
บทที่ 5 การใช้งาน Appearances
2 บทเรียน
- การใช้งาน Appearances และการสร้างสีใหม่
- การสร้างโฟลเดอร์ Appearance และ Appearance Library ใหม่
บทที่ 6 การปรับ Appearance Mapping
1 บทเรียน
- การใช้งานและการปรับแต่ง Texture Mapping
บทที่ 7 การใช้งาน Decals
5 บทเรียน
- การใช้งาน Decals Mapping
- การใช้งาน Label Mapping
- การใช้งาน Multiple Decal
- การไล่ระดับสีแบบ Gradient Masksl
- ทบทวนเนื้อหาบทเรียน
บทที่ 8 การสร้าง Viewpoint
2 บทเรียน
- การสร้าง ViewPoint และปรับมุมมอง Perspective View
- การสร้าง Depth of Field
บทที่ 9 การปรับแต่งการแสดงผล
1 บทเรียน
- การปรับแต่งการแสดงผล และการใช้งานภาพสำหรับนำเสนอ
บทที่ 10 การใช้งาน Scenes และ Lighting
2 บทเรียน
- ตัวอย่างการใช้งาน Scene
- การแก้ไขคุณสมบัติของ Scene และการใช้งานแสงร่วมกับ Scene
บทที่ 11
3 บทเรียน
- การใช้งาน Display States และ Configurations
- การสร้างและใช้งาน Lighting
- การปรับการสะท้อนของ Appearance
บทที่ 12 การสร้างและใช้งาน Lighting
4 บทเรียน
- วิธีการและแนวคิดการใช้งาน Lighting
- การใช้งาน Surface Finis และการสร้าง Point Lights และ Spot Lights
- การใช้งาน Caustics
- การใช้งาน Bloom
บทที่ 13 การปรับการสะท้อนของ Appearance
1 บทเรียน
- การสะท้อนของแสง Reflections