เทคนิคการออกแบบชิ้นงาน 3 มิติขั้นสูง (SolidWorks Advanced Part Modeling
หมวดหมู่ : 3D Mechanical Design
เกี่ยวกับหลักสูตร
หลักสูตรนี้กล่าวถึงการใช้งานโปรแกรม SolidWorks เพื่อออกแบบชิ้นงาน (Part) ขั้นสูง สำหรับผู้ที่ต้องออกแบบชิ้นงานที่มีความซับซ้อนในขั้นตอนการออกแบบ ในหลักสูตรสอนการเขียนชิ้นงานแบบ Multibody Solids การใช้ควบคุมและใช้งานเส้น Curve แบบต่างๆ การใช้งานและการปรับตั้งค่าในคำสั่ง Sweep และ Loft ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงขั้นสูง รวมถึงการใช้งานเครื่องมืออื่นๆ เกี่ยวกับการขึ้นรูปชิ้นงานในโปรแกรม SolidWorks ให้สามารถออกแบบชิ้นงานที่ซับซ้อนได้ง่ายขึ้น
เหมาะสำหรับ : ผู้สนใจทั่วไป, นักเรียน, นักศึกษา, วิศวกร, พนักงานบริษัท, ผู้ที่ต้องการศึกษาและสนใจในการเขียนแบบ 3 มิติอย่างเป็นระบบ
เหมาะสำหรับ : ผู้สนใจทั่วไป, นักเรียน, นักศึกษา, วิศวกร, พนักงานบริษัท, ผู้ที่ต้องการศึกษาและสนใจในการเขียนแบบ 3 มิติอย่างเป็นระบบ
พื้นฐานของผู้เรียน
1. มีความสามารถในการอ่านแบบพื้นฐานทั่วไป
2. มีพื้นฐานการใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows
3. ผ่านการเรียนหรือการใช้งานโปรแกรม SOLIDWORKS ขั้นพื้นฐานมาก่อน
โปรแกรม SOLIDWORKS ที่ใช้ในการเรียน : SOLIDWORKS 2019 - SOLIDWORKS VERSION ล่าสุด
* สำหรับลูกค้านิติบุคคล ที่ต้องการออกใบกำกับภาษี / ใบเสร็จรับเงิน / ทำหนังสือ หัก ณ ที่จ่าย 3% กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ *
1. กรณีต้องการใบกำกับภาษี กรุณาแจ้งข้อมูลกลับภายใน 2 วัน นับตั้งแต่วันที่ชำระค่าอบรม หากเกินระยะเวลาที่กำหนดทางสถาบันจะไม่ออกเอกสารย้อนหลังทุกกรณี
2. ลูกค้านิติบุคคล สามารถทำหนังสือ หัก ณ ที่จ่าย 3% และนำส่งให้กับทางสถาบัน
3. สอบถามข้อมูลได้ที่ อีเมล์ [email protected] หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ 063-8069515 ,02-7447827-8 ในเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00-17.00 น.
บทที่ 1
6 บทเรียน
- Download ไฟล์ประกอบการเรียน
- วัตถุประสงค์และบทนำเรื่อง Multibody Solid
- การใช้คำสั่ง Indent
- เทคนิคการทำงานกับ Multibody Solid
- การใช้คำสั่ง Combining และ Common Bodies
- การ Intersect Solid Bodiesและการวัดค่าปริมาตร
บทที่ 2
5 บทเรียน
- วัตถุประสงค์และบทนำเรื่อง การบันทึก Solid Bodies
- การใช้คำสั่ง Insert into New Part
- การใช้คำสั่ง Save Bodies
- การบันทึก Solid Bodies เป็น Parts และ Assemblies
- การใช้คำสั่ง Split และคำสั่ง Move/Copy Bodies
บทที่ 3
6 บทเรียน
- วัตถุประสงค์และบทนำเรื่อง การสร้าง Sketch ด้วยเส้น Splines
- การสร้างเส้น Spline ตามรูปภาพ และการใช้ Spline Tools
- การใช้ความสัมพันธ์ Tangent และ Equal Curvature
- การใช้ความสัมพันธ์ Torsion Continuity
- การใช้คำสั่ง Style Spline
- การใช้คำสั่ง Fit Spline
บทที่ 4
4 บทเรียน
- วัตถุประสงค์และบทนำเรื่อง หลักการทำงานของคำสั่ง Sweep
- การใช้คำสั่ง Sweep cut
- การใช้คำสั่ง Sweep แบบมี Guide Curves
- การใช้ Selection Manager
บทที่ 5
2 บทเรียน
- วัตถุประสงค์และบทนำเรื่อง การสร้าง 3D Sketch
- การเขียนเส้นใน 3D Sketch และการใช้งาน Curve แบบต่างๆ
บทที่ 6
2 บทเรียน
- วัตถุประสงค์และบทนำเรื่อง การใช้คำสั่งสร้างผิวเกลียว
- การใช้คำสั่งในการสร้างผิวเกลียว Threads และการใช้งาน Library Feature Parts
บทที่ 7
6 บทเรียน
- วัตถุประสงค์และบทนำเรื่อง การใช้คำสั่ง Sweep ขั้นสูง
- การใช้ Options Follow Path และ Keep Normal Constant ในคำสั่ง Sweep
- การใช้ Options ควบคุมการบิดตัวของหน้าตัดในคำสั่ง Sweep
- การใช้ Options ควบคุมการบิดตัวของหน้าตัดในคำสั่ง Sweep ด้วย Guide Curves
- การใช้ Options Align with End Faces ในคำสั่ง Sweep
- การใช้คำสั่ง Sweep แบบ Solid Profile
บทที่ 8
4 บทเรียน
- วัตถุประสงค์และบทนำเรื่อง คำสั่ง Lofted และคำสั่ง Boundary
- เปรียบเทียบการใช้งานและผลลัพธ์ระหว่าง คำสั่ง Lofted และคำสั่ง Boundary
- การใช้ Options Start and End Constraints ในคำสั่ง Lofted
- การสร้างสำเนา Sketch และการใช้คำสั่ง Modify
บทที่ 9
3 บทเรียน
- วัตถุประสงค์และบทนำเรื่อง คำสั่ง Lofted และ Boundary ขั้นสูง
- การใช้คำสั่ง Lofted ในหัวข้อ Centerline Lofted
- การใช้คำสั่ง Lofted และ Boundary ร่วมกับ Guide Curves
บทที่ 10
13 บทเรียน
- วัตถุประสงค์และบทนำเรื่อง คำสั่ง Fillets ขั้นสูงและคำสั่งเพิ่มเติมอื่นๆ
- การใช้ Setback Parameters
- การใช้ Keep Features Options
- การใช้ Overflow Type Options
- การใช้ Variable Size Fillets
- การใช้ Face Fillets
- การใช้ Hold Line ใน Face Fillets
- การใช้ Full Round Fillet
- การใช้ FilletXpert
- การใช้ FilletXpert - Corner
- การใช้คำสั่ง Wrap สร้าง Cylindrical Cam
- การใช้คำสั่ง Deform
- การใช้คำสั่ง Move Face